Skip to main content

Nhân viên Logistics: Có cực, nhưng mà cực… vui!

Bon bon trên những con đường dài, khám phá khắp các ngõ phố Hà Nội, hàng ngày “chuyên chở niềm vui” đến với Khách hàng,… là những trải nghiệm tưởng không khó mà khó không tưởng của một nhân viên Logistics tại Bộ phận Kho vận của CVI Pharma. Hãy cùng theo chân Anh Bùi Văn Thông để tìm hiểu về những điều thú vị của công việc giao hàng!

Những con người chịu thương, chịu khó
Gia nhập Đại Gia đình CVI Pharma từ đầu năm 2022, Anh Bùi Văn Thông (36 tuổi, Hòa Bình) được đồng nghiệp và cấp trên dành nhiều sự khen ngợi bởi sự nhanh nhẹn, chủ động và nắm bắt công việc tốt. Giao hàng tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và đối mặt với nhiều rủi ro trên đường. Việc phải chạy xe hàng chục cây số giữa trưa nắng chang chang hay dưới cơn mưa tầm tã, những lúc hỏng xe hoặc các vấn đề trục trặc phát sinh ngoài mong muốn…đều là đặc thù của công việc giao hàng. Đặc biệt trong năm 2023, nhờ sự phát triển của ngành thương mại điện tử mà số lượng đơn hàng tăng gấp đôi so với năm trước trong khi nhân sự ở kho chỉ tăng thêm 10%. Công việc nhiều lên nhưng mọi người đều cố gắng hoàn thành, dù có thể ảnh hưởng tới giờ ăn, giấc ngủ thì cũng không nề hà vất vả.

Bộ phận Kho vận hoạt động hết công suất trong những ngày nhiều đơn hàng.

Chia sẻ về một vài tình huống có thể xảy ra trong khi giao hàng, anh Thông kể lại: “Với mỗi đơn hàng trước khi giao, Anh đều gọi điện trước cho Khách để xác nhận. Đến nơi, Anh gọi lại thì thuê bao. Theo kinh nghiệm của Anh, nếu do Khách ở chung cư, sóng yếu thì anh sẽ liên hệ qua zalo, còn nếu chờ 10-15’ không giao được thì Anh bắt buộc chuyển sang đơn khác. Nhưng có khi đi được 2-3km. Khách mới gọi thì mình vẫn phải quay lại mặc dù các đơn sau sẽ bị dồn lại và cần phải tối ưu các tuyến đường tiếp theo để tiết kiệm thời gian di chuyển, đảm bảo hoàn thành đủ số đơn hàng theo dự kiến.”

Công việc giao hàng đòi hỏi nhiều kỹ năng để xử lý tốt các tình huống.

Niềm vui nhỏ trên chặng đường dài
Đối với Anh Thông, một nhân viên logistics cần phải có sự cẩn thận (từ khi nhận hàng, kiểm hàng và bảo quản trong suốt thời gian đi giao), sự nhanh nhẹn, thông thạo đường phố và biết sử dụng công nghệ để thuận tiện trong quá trình làm việc. Đây cũng chính là những ưu điểm của Anh Thông mà cấp trên đã ghi nhận và biểu dương.“So với những nhân sự khác tại kho có thâm niên 7-8 năm, thậm chí là 10 năm thì Thông là một nhân viên mới. Tuy vậy, bạn học hỏi rất nhanh, biết quan sát, sắp xếp công việc và cũng có vốn kiến thức xã hội sâu rộng.” – Chia sẻ từ Anh Lại Quang Đoan, Trưởng bộ phận Kho vận. Hơn nữa, Anh Thông có thể lái ô tô và luôn sẵn sàng hỗ trợ các nhãn hàng trong các sự kiện diễn ra ở nhiều tỉnh thành, thậm chí là những chuyến đi dài ngày.

Trong bữa tiệc Tất niên 2023 của CVI Pharma, Anh Bùi Văn Thông vinh dự nhận giải thưởng Nhân viên xuất sắc Quý IV/2023 mà Ban lãnh đạo trao tặng. Ngày 24/04/2024, Anh Thông được Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất biểu dương là Công nhân giỏi – Lao động giỏi năm 2024. Các thành tích này phần nào đã ghi nhận những cố gắng và đóng góp tích cực trong suốt thời gian Anh làm việc tại CVI.

Lễ Biểu dương “Công nhân giỏi – Lao động giỏi” năm 2024.

Để có được những niềm vui trong công việc, Anh Thông luôn biết ơn môi trường làm việc vô cùng thoải mái và giúp Anh học hỏi nhiều điều. Nói về 3 điểm thích nhất tại CVI Pharma, Anh Thông chia sẻ: “Bộ phận Kho vận – nơi Anh làm việc, được vận hành rất quy củ, chuyên nghiệp và có hiệu quả. Đồng nghiệp vô cùng thân thiện, hòa đồng, giúp đỡ Anh rất nhiều ngay từ những ngày đầu Anh đến với CVI. Bên cạnh đó, Anh cũng được tiếp cận với đa dạng các đơn hàng, sản phẩm của Công ty, từ đó mà mình có nhiều thông tin để học hỏi, tìm hiểu thêm.”

Anh Thông có niềm đam mê với bộ môn bóng chuyền da.

Bản thân Anh Thông là người biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, gia đình. Anh luôn cố gắng tập trung và giữ năng lượng tích cực nhất trong thời gian làm việc. Sau giờ làm mới dành thời gian cho gia đình và cho bản thân. Anh rất thích thể thao, luyện tập bộ môn bóng chuyền da đều đặn mỗi tuần 2-3 buổi để nâng cao sự dẻo dai và tăng cường thể lực. Vợ anh Thông là giáo viên trường mầm non chuyên biệt, hay phải về muộn nên Anh thường thay vợ đi chợ, mua đồ và xắn tay vào bếp trổ tài nấu nướng. Là người đàn ông trụ cột trong gia đình, Anh Thông còn nhiều trăn trở và gánh nặng kinh tế để chăm lo, cải thiện cuộc sống cho vợ con. Anh chia sẻ: “Công ty luôn quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ cho đời sống của toàn thể nhân viên với các chế độ đãi ngộ rất tốt. Khi bé nhà Anh bị ốm thì Công ty cũng dành nhiều lời hỏi thăm, hỗ trợ và tặng quà nên gia đình Anh cảm thấy rất biết ơn.”.

Dẫu biết nghề nghiệp nào cũng có thách thức riêng, công việc nào cũng lắm gian nan, vất vả. Nghề giao hàng cực thì có cực – lúc nắng cháy mặt, khi mưa ngập đường thế nhưng có thể chỉ một lời cảm ơn của Khách hàng cũng khiến bao mệt mỏi tan biến. Và điều tuyệt vời hơn cả, là khi giao những yêu thương ấm áp đến cho mọi người, Anh Thông lại nhận về những trìu mến, thân thương. Một chai nước, một tin nhắn, một lời động viên của Khách hàng đều là những món quà nhỏ bé mà giá trị đối với các anh làm nghề “đội mưa đội nắng”. Mong rằng Anh Thông cũng như các Anh tại Bộ phận Kho vận hãy tiếp tục làm việc bằng tất cả lòng nhiệt huyết của mình, vận chuyển những gói hàng “lấp lánh niềm vui” tới muôn nẻo đường thành phố.