Skip to main content

Nhà máy CVI Pharma: Diễn tập nâng cao năng lực Phòng cháy Chữa cháy

Phòng cháy chữa cháy đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất. Làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy sẽ giúp hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro mà cháy nổ gây ra về người và tài sản. 

Hiểu được tầm quan trọng của Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ, Nhà máy Dược phẩm công nghệ cao CVI Pharma (Khu CNC Hòa Lạc) đã phối hợp Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an huyện Thạch Thất, tổ chức Buổi Diễn tập Nâng cao năng lực PCCC&CNCH. 

Theo đó, Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã hướng dẫn Lực lượng PC&CC cơ sở tiến hành học tập, diễn tập phương án chữa cháy. Lực lượng PC&CC cơ sở gồm 25 nhân sự tham gia, theo tình huống chữa cháy đặc trưng đã được Công an huyện Thạch Thất phê duyệt, từ điểm xuất phát cháy là Nhà xưởng sản xuất, nơi có chứa nhiều nhựa, giấy, gỗ và nguyên liệu. 

Ngay khi tình huống được triển khai, Lực lượng PC&CC cơ sở đã diễn tập theo nội dung được huấn luyện, nhanh chóng truyền tin báo cháy, bảo vệ cơ quan ngắt điện khu vực cháy, tổ chức cứu người bị nạn, di chuyển tài sản ra khu vực an toàn và triển khai chữa cháy sử dụng các phương tiện được trang bị tại chỗ (15 bình MFZ4, 5 bình MT3, hệ thống chữa cháy trong nhà, ngoài nhà…); phối hợp với Lực lượng Cảnh sát PC&CC khống chế và dập tắt đám cháy với  01 xe chỉ huy, 02 xe chữa cháy đến hiện trường. Tiếp cận đám cháy, Lực lượng Cảnh sát PC&CC đã triển khai đội hình 02 lăng B, 01 lăng A phun nước trực tiếp chữa cháy, tổ chức cứu người tại khu vực xưởng sản xuất, hướng dẫn thoát nạn, cứu tài sản.

Sau buổi diễn tập, Lực lượng Cảnh sát PCCC – Công an huyện Thạch Thất đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của của Lực lượng PC&CC  cơ sở Nhà máy CVI Pharma. Trong quá trình diễn tập, Lực lượng chữa cháy cơ sở triển khai đảm bảo đúng quy trình cứu chữa vụ cháy, đảm bảo an toàn đối với người và phương tiện tham gia.

Đại diện Lực lượng PC&CC cơ sở cho biết: “Là đơn vị sản xuất, hoạt động trong lĩnh vực đặc thù như dược mỹ phẩm, vấn đề an toàn trong lao động luôn được Nhà máy CVI Pharma đặt lên hàng đầu. Do vậy, bên cạnh việc đầu tư các trang thiết bị PCCC theo đúng quy định, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc vận hành các thiết bị PCCC, BLĐ Nhà máy cũng thường xuyên tuyên truyền kiến thức pháp luật cần thiết, kỹ năng thoát nạn, cứu nạn, cứu hộ, chữa cháy cho toàn thể CBNV làm việc tại các phân xưởng để tránh nguy cơ cháy nổ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tài sản, cũng như môi trường tự nhiên”.