Skip to main content

CVI-VKIST: Hợp tác Nghiên cứu và Phát triển Nguyên liệu chiết xuất thảo dược thiên nhiên – Ứng dụng công nghệ Nano Thế hệ mới

Sáng 17/11/2022, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI phối hợp Viện KH&CN Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST) tổ chức Buổi Lễ Ký kết Hợp đồng Hợp tác: Nghiên cứu và Phát triển Nguyên liệu chiết xuất thảo dược thiên nhiên – Ứng dụng công nghệ Nano Thế hệ mới.

Tham dự Lễ Ký kết có sự góp mặt của Ths.Ds Phan Văn Hiệu – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI và PGS.TS Vũ Đức Lợi – Phó viện trưởng Viện KH&CN Việt Nam – Hàn Quốc, cùng Ban Lãnh đạo, các Quản lý và CBNV của 2 đơn vị.

Ông Phan Văn Hiệu – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CVI Pharma và Ông Vũ Đức Lợi – Phó Viện trưởng VKIST 

Trong thế kỷ XX, sự tiến bộ và phát triển nhanh chóng của công nghệ Nano đã tạo nên một cuộc cách mạng. Công nghệ hiện đại này được mệnh danh là “phương pháp vàng” ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, với ngành dược mỹ phẩm, Nano được xem là một phương pháp cực kỳ ưu việt để chiết xuất các hoạt chất từ thiên nhiên, bào chế các sản phẩm thảo dược chất lượng cao, giúp chăm sóc da và hỗ trợ điều trị một số bệnh mãn tính.

Ông Phan Văn Hiệu chia sẻ về sự hợp tác giữa CVI Pharma và VKIST

Được coi là “điểm sáng” trong ngành dược phẩm, Công ty cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI cũng như Nhà máy Dược phẩm công nghệ cao CVI Pharma là điển hình tiên tiến, tiên phong mở ra kỷ nguyên ứng dụng công nghệ nano như Nano Curcumin vào phát triển dược mỹ phẩm chất lượng cao. Các sản phẩm CumarGold, CumarGold Kare, Gastosic, Decumar….mà CVI cho ra thị trường là minh chứng sống động cho hiệu quả bảo vệ sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp của Nano Curcumin khi ứng dụng trong đời sống, được người tiêu dùng và các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.

Trong bối cảnh thị trường ngày càng khó khăn, người tiêu dùng mất niềm tin về chất lượng của rất nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe thì việc đầu tư sâu vào R&D ngày càng quan trọng. Phát huy thành tựu đã đạt được, sau hơn 1 năm ký kết thỏa thuận hợp tác MOU, CVI Pharma đã chính thức phối hợp cùng các nhà khoa học của VKIST để nghiên cứu và phát triển nguyên liệu chiết xuất thảo dược thiên nhiên, nhờ ứng dụng công nghệ Nano thế hệ mới và các giải pháp cải thiện sinh khả dụng, hứa hẹn cho ra đời rất nhiều sản phẩm ưu việt hơn trong tương lai gần, khi công nghệ lõi đã được các nhà khoa học của VKIST làm chủ.

Đại diện 2 đơn vị thực hiện ký kết hợp tác

Đặc biệt, buổi lễ ký kết còn mở ra cơ hội hợp tác mới khi hai bên thống nhất dùng chung hạ tầng kỹ thuật, con người, cùng đầu tư nghiên cứu, tập trung vào cây Sâm Việt Nam và các dược liệu quý cho Viện Nghiên cứu Sâm và Dược liệu VN của CVI Pharma. Các nghiên cứu viên của CVI sẽ có cơ hội được sử dụng các trang thiết bị máy móc thí nghiệm hiện đại nhất VN, trong những dự án chung với các Nhà khoa học VKIST, để nghiên cứu mang tính ứng dụng và thực tiễn hơn.

Ông Nguyễn Trường Thành – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng GĐ Phụ trách Sản xuất thăm quan phòng thí nghiệm VKIST

Ông Phan Văn Hiệu – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CVI Pharma cho biết: “Chúng tôi tin tưởng mô hình hợp tác mới không chỉ tạo ra các sản phẩm mới có chất lượng và hàm lượng khoa học cao, mà còn giúp tối ưu nguồn lực con người cũng như cơ sở vật chất, tính thực tiễn của nghiên cứu – phát triển sản phẩm. Định vị CVI và Viện Nghiên cứu Sâm và Dược liệu Việt Nam thực sự là đơn vị tiên phong đầu tư cho nghiên cứu phát triển và sản xuất những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng và đối tác”.

CVI Pharma sẽ phối hợp cùng VKIST để có nhiều nghiên cứu mang tính ứng dụng và thực tiễn cao 

Hy vọng rằng sự kiện này sẽ là tiền đề quan trọng mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa VKIST và CVI trong tương lai, để từng bước hiện thực hóa sứ mệnh Nâng tầm thảo dược trong hành trình phát triển của doanh nghiệp.

Một số hình ảnh đoàn công tác CVI Pharma thăm quan và làm việc tại VKIST:

Ths.Ds Phan Văn Hiệu chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS Vũ Đức Lợi 

Toàn cảnh Lễ Ký kết hợp đồng hợp tác giữa CVI và VKIST

Lãnh đạo CVI và VKIST chụp ảnh lưu niệm

Thăm quan phòng nghiên cứu của VKIST