Skip to main content

CVI Pharma: Du xuân Quý Mão – Đón lộc Tân niên

Mùa xuân, mùa của trời đất giao hòa, mùa của những lễ hội và những chuyến du xuân. Đến với “miền đất sơn thủy hữu tình” Hòa Bình trong những ngày xuân tràn trề sức sống mới, mỗi người cán bộ nhân viên của Công ty cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI đều háo hức với tâm thế hoan hỷ, nô nức ngắm nhìn vạn vật nảy nở, sinh sôi. 

Chuyến du xuân Vịnh Ngòi Hoa – Đền Thác Bờ – Động Thác Bờ – Đền Bồng Lai – Động Thiên Thai được khởi hành vào thứ 7 ngày 18/02/2023 trong tiết trời dung dị, yên bình. 

Thưởng ngoạn cảnh sắc Ngòi Hoa – Vịnh Hạ Long trên núi

Chúng tôi đến bến Thung Nai và lên thuyền thăm quan lòng hồ sông Đà và Vịnh Ngòi Hoa. Điều đặc biệt của Vịnh Ngòi Hoa là Vịnh ở trên núi cao, Vịnh trong hồ. Vịnh rộng mênh mang, nước trong xanh biêng biếc, xung quanh là núi cao, đảo xanh và cây cối xanh ngút tầm mắt. Có lẽ vì thế mà nơi đây được ví như 1 bức tranh thủy mặc của Vịnh Hạ Long trên núi với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình hòa trong không gian văn hóa đa sắc màu.

Cán bộ nhân viên Công ty và Nhà máy CVI Pharma hoan hỷ vãn cảnh, dâng hương, cầu an

Vịnh Ngòi Hoa khí hậu mát mẻ, cá, tôm “kéo nhau” về sinh sôi, nảy nở. Giữa mênh mông đất trời, tất cả được chiêm ngưỡng màu nước trong xanh biêng biếc, xung quanh là núi cao, đảo xanh, và cây cối ngút ngàn tầm mắt. Người dân nơi đây đã tận dụng đất đai quanh vịnh và hơi nước để trồng keo, tre, bương đồng thời tạo những khu vườn đầy cây trái như các loại dưa, đu đủ, chuối, bầu, bí, đặc biệt là hoa phong lan, những hoạt động nông nghiệp này làm cho cảnh quan của vịnh thêm phần xanh tươi, sinh động và trù phú.

Homestay Bản Ngòi địa chỉ Ngòi Hoa, Tân Lạc, Hòa Bình

Dâng hương cầu an Đền Bà Chúa Thác Bờ ngự trên sông Đà thơ mộng 

Thuyền xuôi lòng Vịnh Ngòi Hoa, cập bến Đền bà Chúa Thác Bờ để cả đoàn dâng hương cầu an và thăm quan. Đây là ngôi đền linh thiêng nhất tỉnh Hòa Bình, thuộc xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, tọa lạc bên dòng sông Đà thơ mộng, quanh năm một màu xanh ngọc phẳng lặng. 

Điểm đặc biệt tại Đền Bà Chúa Thác Bờ là lưng tựa vào núi và mặt hướng ra hồ nước bao la, bát ngát một màu xanh ngọc bích. Chính cảnh đẹp này đã thu hút rất nhiều du khách tìm đến đền để dâng hương và vãn cảnh. 

Kinh nghiệm du lịch đền Bà Chúa Thác Bờ ( Hòa Bình ) - Cập nhật 2019

Tương truyền, Đền Bà Chúa Thác Bờ thờ hai vị nữ tướng đã có công dưới thời Lê Lợi, giúp dân và quân vận chuyển lương thực, thuyền bè qua Thác Bờ lên Mường Lễ dẹp loạn. Sau khi hai bà mất, thường hiển linh giúp người dân an toàn vượt qua con thác nổi tiếng hiểm trở, khắc nghiệt khi sông Đà chưa ngăn dòng ngày ấy. Nhân dân biết ơn lập đền thờ hai bà nhằm tỏ lòng thành kính và mong muốn hai bà sẽ phù hộ, che chở cho họ khỏi nguy hiểm khi đi qua dòng nước. Từ Đền Thác Bờ, cả đoàn tiếp tục hành trình dâng hương tại Đền Cô và vãn cảnh ở Động Thác Bờ ở phía sau. 

Động Thác Bờ bao gồm hệ thống núi cùng các hang động thạch nhũ tuyệt đẹp làm nức lòng du khách. Năm 2009, Động Thác Bờ trong cụm di tích đã được Bộ Văn Hóa – Thông Tin và Du Lịch công nhận là Di tích Danh thắng Quốc Gia.

Đến chốn thanh tịnh nơi tiên cảnh Đền Thượng Bồng Lai

Buổi trưa, cả đoàn dừng chân dùng bữa tại Đảo dừa, sau đó tiếp tục khởi hành tới Đền Thượng Bồng Lai, tọa lạc giữa một vùng đất cổ trù phú của Hòa Bình, dưới chân núi Đầu Rồng linh thiêng. Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng, Đền Thượng Bồng Lai gắn với những huyền tích thiêng về Cô Đôi Thượng Ngàn cùng với các chư vị tiên thánh Tứ Phủ trong tín ngưỡng thờ Mẫu.

Cô Đôi Thượng Ngàn là thánh cô nổi tiếng anh linh, một vị tiên nữ giáng thế cứu dân, được thờ và phối thờ ở nhiều nơi, nhưng nổi lên phải kể đến đền Bồng Lai ở Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, còn gọi là đền Bồng Lai Hạ là nơi cô giáng sinh và đền Thượng Bồng Lai ở Cao Phong, tỉnh Hòa Bình là nơi cô hóa và hiển thánh. Hiện nay, tại đền Bồng Lai còn lưu giữ một số cổ vật có giá trị như chiếc chuông cổ từ đời Vua Thành Thái (1889-1907) và hai đạo sắc phong của các đời vua.

Đền Thượng Bồng Lai, Cao Phong, Hoà Bình

Không chỉ nổi bật với kiến trúc đẹp, Đền Bồng Lai còn thu hút du khách bởi không gian thanh tịnh và màu xanh bạt ngàn của núi rừng Tây Bắc. Phía sau đền là ban thờ Phật Thích Ca Mâu Ni và hệ thống hang động kỳ thú, tiêu biểu là động Hoa Sơn Thạch , động Không Đáy, động Phong Sơn, động Nhãn Long Sơn…Từ Đền Bồng Lai, chúng tôi tiếp tục thăm quan vãn cảnh động thiên thai. Mỗi điểm đến đều như một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ mà tạo hóa ban tặng cho mảnh đất, con người Hòa Bình.

Hành trình du xuân miền đất sơn thủy hữu tình từ Vịnh Ngòi Hoa – Đền Thác Bờ – Động Thác Bờ – Đền Bồng Lai – Động Thiên Thai của Công ty cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI kết thúc lúc 19h tối 18/01/2023 đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng mỗi CBNV. Sự kết hợp độc đáo giữa đi lễ đền cầu tài lộc, sức khỏe, bình an trong năm mới và thăm quan quần thể hang động khiến chúng tôi như lạc vào chốn tiên cảnh, xua tan mọi âu lo muộn phiền, tái tạo nguồn năng lượng để tiếp tục chinh phục những mục tiêu mới.