Skip to main content

CVI Pharma Du xuân đón Lộc – Chào Giáp Thìn 2024

Du xuân – Đi lễ chùa đầu năm luôn là nét đẹp văn hóa của CVI Pharma vào mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đây là thời điểm tuyệt vời để toàn thể CBNV CVI cùng nhau tận hưởng hành trình Du xuân – Dâng hương cầu mong sức khoẻ, bình an và hạnh phúc tại Chùa Phật Tích (Bắc Ninh) – Chùa Bổ Đà (Bắc Giang) – Đền Trần Kiếp Bạc (Hải Dương) vào ngày 02/03/2024 dương lịch (tức ngày 22/01 âm lịch).

Khám phá Chùa Phật Tích – Ngôi cổ tự linh thiêng hơn 1000 năm tuổi ở Bắc Ninh

Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến Du xuân 2024 là ngôi chùa có lịch sử lâu đời mang đậm dấu ấn thời Lý: Chùa Phật Tích, nằm tại sườn phía Nam núi Phật Tích, xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Tới đây, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những nét kiến trúc độc đáo với nhiều tầng móng, xây sâu vào sườn núi, cao dần lên đỉnh. Đặc biệt nổi tiếng với bức tượng A Di Đà cao 27m, nặng 3.000 tấn được đặt trên đỉnh núi Phật Tích. Đây là một trong những bức tượng bằng đá lớn nhất Đông Nam Á và đầu tiên tại Việt Nam, thu hút sự chú ý của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Chùa Phật Tích không chỉ là trung tâm Phật giáo mà còn lưu giữ kho tàng truyền thuyết, sinh hoạt văn hóa – văn nghệ dân gian. Với những giá trị nổi bật đó, chùa Phật Tích đã được công nhận là di tích Lịch sử và Kiến trúc nghệ thuật Quốc gia đặc biệt vào năm 2014.

Thưởng ngoạn cảnh sắc Chùa Bổ Đà, đẹp như chốn tiên cảnh ở Bắc Giang

Địa điểm tiếp theo trong hành trình du xuân, khám phá non nước hữu tình là một ngôi chùa tọa lạc trên núi Phượng Hoàng, nhìn xa xa là dòng sông Cầu thơ mộng, hiền hòa, uốn lượn. 

Đến với chùa Bổ Đà (xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), chúng ta không khỏi choáng ngợp trước khuôn viên vườn tháp đẹp và lớn nhất Việt Nam với khoảng 100 ngôi tháp. Bao quanh là những bức tường gạch đỏ xưa cũ đan xen màu xanh rêu phong, tạo cảm giác an yên, tĩnh mịch, bình lặng cùng với sắc đào nở rộ, đầy rực rỡ.

Là một trong những nơi còn giữ nguyên bản nét kiến trúc truyền thống Việt cổ, Chùa Bổ Đà được công nhận là Di tích lịch sử – kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia đặc biệt năm 2016. Bên cạnh đó, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã ghi nhận và xác lập Chùa Bổ Đà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang là “Ngôi chùa có vườn tháp lớn nhất Việt Nam” và “Bộ mộc bản kinh Phật của thiền phái Lâm Tế khắc trên gỗ thị cổ nhất”.

Về thăm vùng đất “địa linh nhân kiệt” Côn Sơn, Kiếp Bạc

Sau khi nghỉ ăn trưa tại Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, chuyến xe Du xuân của CVI Pharma tiếp tục lăn bánh đến ghé thăm đền Kiếp Bạc nằm gần Lục Đầu Giang, là nơi tụ hội của sáu con sông – tụ linh, tụ khí, tụ nghĩa. Nơi đây thờ phụng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn – người có công lớn với đất nước và được dân gian tôn sùng là Đức Thánh Trần.

Đền Kiếp Bạc sở hữu phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình với núi, rừng, suối, hồ đan xen hòa hợp mà vẫn giữ được khá trọn vẹn không gian cổ kính, linh thiêng mặc dù đã qua một số lần tu sửa. Bên trong các gian điện thờ được trang trí rất cầu kỳ, tinh xảo theo lối kiến trúc đền chùa xưa. Đi dạo một vòng khuôn viên đền, chúng ta sẽ cảm thấy rất thư thái, thoải mái vì không gian ở đây cực kỳ trong lành và mát mẻ.

Trải qua hành trình du xuân tại ba điểm đền chùa nổi tiếng, chắc hẳn các CBNV của CVI Pharma đã tận hưởng những khoảnh khắc tươi mới, vui vẻ và đầy ý nghĩa. Đứng trước mùa xuân của đất trời, chúng ta cũng thấy tâm hồn mình như trẻ lại, bừng lên niềm tin tưởng, hy vọng vào một năm mới ngập tràn bình an và hạnh phúc. Chuyến Du xuân đã khơi dậy trong toàn thể CBNV CVI những niềm hứng khởi, tinh thần gắn kết, sẵn sàng cho một năm làm việc may mắn, nhiều thuận lợi và cống hiến hết mình vì những mục tiêu chung.