Skip to main content

Chỉ cần bạn có mục tiêu thì mọi con đường đều dẫn về đích…

 

19h tối, văn phòng công ty vắng hoe, chỉ còn tiếng gõ bàn phím lách cách khô khan và tiếng click chuột từ khu vực chỗ ngồi của Phạm Văn Chiến – Trợ lý nhãn hàng Atoskin. Hơn 1 năm làm việc tại CVI Pharma, rất hiếm khi thấy Chiến ra về khi vừa hết giờ hành chính. 

Mặc cho mọi người trêu đùa mê việc hơn mê người yêu, Chiến chỉ cười hiền: “Quan điểm của mình là khi đã gắn bó với một tổ chức nào đó, sẽ luôn coi đây chính là ngôi nhà thứ 2 của mình và sẵn sàng cống hiến 100% năng lượng bằng nhiệt huyết thanh xuân”. Có lẽ vì thế mà Chiến là một trong những nhân sự thích nghi khá nhanh với môi trường mới, đồng thời luôn rút ngắn thời gian hoàn thành công việc.

Thử thách càng nhiều, cơ hội càng lớn

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? Nó chính là quãng thời gian vô giá để mỗi người chúng ta không ngừng học hỏi và khám phá bản thân. Thế nên với Chiến, mỗi thử thách đều là một cơ hội. Dù ở vị trí Trợ lý hay làm việc với vai trò như một Digital Marketing thì với tinh thần chăm chỉ, kiên định và cầu toàn, Chiến luôn làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất với tình cảm yêu mến đặc biệt dành cho nhãn hàng.

Phấn đấu dấn thân xông pha trải nghiệm là cách tốt nhất để xây dựng nền tảng cho tương lai. Chiến cho rằng bất kỳ thành công nào cũng đều phải trải qua một quá trình rèn luyện: “Khi mới bắt đầu vào CVI mình ứng tuyển vị trí ABM (Trợ lý nhãn hàng) tuy nhiên thực tế vào công ty nhiệm vụ chính là làm Digital. Mặc dù ban đầu mọi việc không như mình kỳ vọng nhưng mình vẫn quyết định gắn bó với công ty vì biết Digital là một phần không thể thiếu trong việc phát triển lên làm BM (Quản lý nhãn hàng). Bên cạnh đó ở mỗi thời điểm, nhãn hàng lại có giai đoạn phát triển riêng. Có thể giai đoạn này cần người chạy Ads, giai đoạn khác cần nghiên cứu thị trường, contents… nên thứ mình cần là vạch cho mình nhiều đường đi tới mục tiêu chứ không nhất thiết là phải theo một đường”. 

Mục tiêu là bản đồ dẫn đường cho mọi hành động

Chiến luôn có niềm tin rằng, chỉ cần mình hoàn thành tốt công việc được giao thì bản thân sẽ được trao thêm cơ hội phát triển: “Đúng như kỳ vọng sau 1 thời gian làm Digital thì mình được làm các công việc khác giúp phát triển tư duy về nhãn hàng”.  

Thuận lợi chỉ là điều kiện, khó khăn mới là cơ hội trưởng thành. Người chăm chỉ sẽ đánh bại người thông minh nếu người thông minh không làm việc chăm chỉ. Chưa từng nản lòng trước bất kỳ thử thách nào, nếu nhất định phải đi, Chiến sẽ tìm mọi cách vượt qua một cách nhanh nhất: “Mình không ngại khó, chỉ cần nó nằm trong mục tiêu của mình thì nhất định mình sẽ tìm mọi cách đạt được”. 

Với tâm thế luôn sẵn sàng chinh phục mục tiêu bằng mọi cách, công việc hiện tại của Chiến đang đi theo đúng kế hoạch đã vạch ra, vì thế mỗi ngày tới công ty đều là một ngày vui. Không ngừng nỗ lực học hỏi, trau dồi, nâng cấp bản thân, rèn luyện kỹ năng, Chiến ngày càng tự tin hơn: “Cái gì người khác làm được, mình cũng sẽ làm được thậm chí còn làm tốt hơn họ nếu mình được trao cơ hội. Mặc dù thời gian mình ở CVI chưa quá dài, nhưng cũng đã được quản lý tin tưởng tạo điều kiện, song cũng có nhiều khi cách xử lý của mình còn non kém. Tuy vậy, mình cho rằng mỗi lần vấp ngã là một bài học giúp mình sửa sai trong những tình huống tương tự”. 

Không có sự cố gắng nào là vô nghĩa. Kinh nghiệm, tri thức tích lũy được khi trải nghiệm nhiều vai trò khác trong quá trình công tác, giúp Chiến ngày càng trưởng thành, gặt hái thêm nhiều thành tích và được Ban Lãnh đạo cùng toàn thể anh chị em đồng nghiệp ghi nhận, trao tặng danh hiệu Cán bộ Nhân viên Xuất sắc Quý IV/2022 của Phòng Marketing. Phần thưởng này chính là sự động viên tinh thần lớn lao để Chiến có thêm sức mạnh, từng bước đến mục tiêu gần hơn. 

Ai đó đã nói rằng: Chỉ cần bạn quyết tâm, thì hướng nào cũng dẫn về đích. Thêm một chút bền bỉ, một chút nỗ lực, không ngừng bước về phía trước thì mọi nỗ lực và kỳ vọng sẽ được đền đáp xứng đáng.  “Tôi mình trong lửa đỏ, sắt đá cũng hóa vàng”, với tinh thần hăng làm việc hăng say và tính kiên trì, nhẫn nại đã được trui rèn, chắc chắn Phạm Văn Chiến sẽ ngày càng tiến xa trong sự nghiệp/.