Skip to main content

Bếp ăn “Gia Đình” ấm áp yêu thương

“Những món ăn gây thương nhớ”; “hương vị cơm nhà”; “bếp ăn gia đình tươm tất, ấm cúng”;… là những điều chúng tôi dành để nói về bữa cơm của U Huệ nấu cho toàn thể CBNV dưới Nhà máy CVI Pharma. Mọi người trên văn phòng hay ở kho vận luôn truyền tai nhau về những “bữa cơm lành canh ngọt” và mong mỏi có cơ hội được về Nhà máy để thưởng thức món ngon U nấu.

Cô Phùng Thị Huệ – Đầu Bếp tại Nhà máy CVI Pharma

Hậu phương vững chắc của Nhà máy
“U Huệ” là cách gọi thân mật mà chúng tôi dành cho Cô Phùng Thị Huệ – đầu bếp của Nhà máy bởi ngoại hình tuy nhỏ bé nhưng rất tảo tần, tận tụy, chăm lo từng bữa cơm cho CBNV trong gần 3 năm qua. U Huệ chính là “hậu phương” vững chắc, luôn đồng hành, hỗ trợ và chăm chút cho các cán bộ nhân viên ở “tiền tuyến”, đảm bảo đủ dinh dưỡng sức khỏe để mọi người có thể hăng say làm nhiệm vụ theo phân công của từng bộ phận.

Công việc của U đòi hỏi sự nhẫn nại, cần cù, chịu khó cùng với một đôi tay khéo léo, thao tác chính xác, nhiều kinh nghiệm và có vị giác nhạy bén. U Huệ sẽ lên thực đơn theo từng tuần với định lượng mỗi bữa ăn đều đạt chuẩn. Về nguồn nguyên liệu thực phẩm, U Huệ tiếp nhận từ HTX nông sản an toàn Quốc Oai theo tiêu chuẩn VIETGAP và có thể mua thêm các loại gia vị, rau dưa cần thiết cho bữa ăn. Các khâu từ lưu trữ & bảo quản thực phẩm – sơ chế nguyên liệu – chế biến nấu nướng – bảo quản thức ăn… đều được bố trí khu vực riêng biệt và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khu vực Bếp nấu có U Huệ và một bạn phụ bếp, ngoài ra, hai chị tạp vụ của Bộ phận HCNS cũng sẽ hỗ trợ U khi chia cơm, chia món tới các bàn ăn. Mọi người đều rất cố gắng để chuẩn bị mâm cơm nóng hổi, ngọt lành, đủ dưỡng chất cho các CBNV làm việc tại Nhà máy.

Bữa cơm trưa tròn vị của hơn 100 CBNV làm việc tại Nhà máy

Những bữa cơm “Mẹ” nấu
Chúng ta dành phần lớn thời gian trong một ngày để làm việc ở Công ty nên buổi trưa là thời điểm quý giá để có thể nghỉ ngơi, ăn trưa và nạp lại năng lượng, sẵn sàng tinh thần bước vào giờ làm việc buổi chiều. Ăn trưa cũng là cơ hội để các CBNV có thể gặp mặt, quây quần bên mâm cơm và dành chút thời gian ngắn trong ngày để trò chuyện, chia sẻ cùng nhau. Quan tâm đến bữa ăn của CBNV là quan tâm đến đời sống tinh thần, giúp mọi người có thêm động lực để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong công việc. Vì vậy, chất lượng bữa cơm tại Nhà máy đạt chuẩn “cơm mẹ nấu”, được chú trọng đầy đủ các món chính (thịt, cá, rau, canh…) và món tráng miệng (trái cây, sữa chua…).

Đặc biệt, thực đơn sẽ được thay đổi mỗi ngày để mọi người không bị nhàm chán và cũng có sự háo hức chờ đón xem bữa hôm nay có những món gì. Nhớ về những bữa cơm ngon miệng tại Nhà máy, anh Nguyễn Văn Tiến – Trợ lý Kinh doanh chia sẻ: “Những món ăn của U nấu rất vừa vị, quen thuộc với anh lắm. Nên khi chuyển về Văn phòng làm, anh rất nhớ cơm của U. Bữa nào kịp về ăn cơm trưa ở Nhà máy là lòng đầy hân hoan, vui sướng, ăn 3-4 bát cơm mới thấy mãn nguyện.”

Cô Huệ chăm lo đầy đủ 3 bữa cơm/ngày cho 80 CBNV trong giai đoạn làm việc “3 tại chỗ”

Người phụ nữ kiên cường
Trong thời điểm dịch Covid, Nhà máy triển khai biện pháp “3 tại chỗ” (sản xuất – cách ly – ăn nghỉ tại chỗ), một mình U Huệ đã chăm lo, nấu ăn đủ 3 bữa mỗi ngày cho 80 nhân sự làm việc tại chỗ. Công việc gặp nhiều khó khăn vất vả khiến U sút mất 2kg, nhưng U vẫn rất kiên cường, nghị lực phi thường khi ngày nào cũng dậy từ 4h sáng để chuẩn bị đồ ăn cho mọi người. Bất kể hôm trước U tiêm vaccine phòng Covid vẫn còn tác dụng phụ thì U vẫn quyết tâm vào Bếp để đảm bảo CBNV đủ bữa, đủ sức khỏe cho công việc và chống chọi qua dịch bệnh.

Hay như thời điểm hiện tại, Bếp ăn đang hoàn thiện nốt phần nâng cấp tu sửa cùng với tiết trời mùa hè nắng nóng nhưng cũng không làm ảnh hưởng tới công việc nấu ăn, chuẩn bị cơm nước cho Nhà máy. U Huệ cùng các chị phụ bếp luôn chỉn chu trong từng món ăn, mang lại những “mâm cơm nhà trọn vị” tới toàn thể anh chị em CBNV tại Nhà máy. Ghi nhận những nỗ lực và đóng góp đầy giá trị đó, CVI Pharma đã vinh danh cô Phùng Thị Huệ là Nhân viên xuất sắc Quý 2/2021 và là Nhân viên xuất sắc năm 2023.

Cô Phùng Thị Huệ được vinh danh là Nhân viên xuất sắc năm 2023.

Tháng 7 cũng là tháng sinh nhật của U Huệ. Chúc U tuổi mới luôn dồi dào sức khỏe, tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và gửi gắm thật nhiều yêu thương qua từng món ăn U nấu. Bếp là trái tim của mỗi căn nhà, còn trong trái tim của từng thành viên trong Ngôi nhà chung CVI Pharma thì luôn dành vị trí đặc biệt cho những món ăn đậm vị quê nhà của U Huệ.