CUỘC THI ẢNH NỤ CƯỜI HOA HƯỚNG DƯƠNG: 55 nụ cười truyền nghị lực sống đã tỏa sáng

Với mong muốn mang đến một sân chơi ý nghĩa, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp thể hiện tinh thần lạc quan, ý chí kiên cường của bệnh nhân ung thư trên khắp cả nước, CLB Cuộc chiến ung thư phối hợp cùng nhãn hàng CumarGold Kare (thuộc Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI) tổ chức cuộc thi ảnh Nụ cười Hoa hướng dương thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng.

 

Khởi động từ ngày 20/03-16/04 trên Fanpage CumarGold Kare - Giảm độc tính hoá xạ trị, Nâng cao thể trạng BN ung bướu, cuộc thi ảnh Nụ cười hoa hướng dương nhận được sự quan tâm của hơn 4000 người dùng mạng xã hội và hàng trăm bệnh nhân ung thư, người nhà bệnh nhân trên khắp cả nước bởi tính nhân văn sâu sắc cùng những bài chia sẻ chân thực, ấn tượng, đầy cảm xúc về cuộc sống của người bệnh. Đó là những góc khuất, những nỗi đau, sự khó khăn về cả vật chất và tinh thần mà ít ai có thể thấu hiểu. Họ đến từ nhiều miền đất khác nhau, độ tuổi, căn bệnh ung thư khác nhau nhưng cùng chung một tinh thần lạc quan, niềm khát khao sống và luôn nở nụ cười.

Bà Lê Phương Dung – Giám đốc Marketing CVI, đại diện ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao chất lượng cuộc thi ảnh Nụ cười hoa hướng dương. Tất cả bài dự thi đều là những câu chuyện xúc động về cuộc hành trình chiến đấu với bạo bệnh, về ý chí, niềm tin và những thông điệp đúc rút từ cuộc sống của bản thân người bệnh. Vì vậy BTC cũng rất khó khăn để lựa chọn được 3 giải xuất sắc nhất”.
Ban tổ chức cuộc thi ảnh Nụ cười hoa hướng dương đã lựa chọn ra được 55 bức ảnh dự thi dựa trên 2 tiêu chí về nội dung và hình thức để xét bình chọn chung cuộc.

 
55 bức ảnh dự thi chung cuộc
Chị Nguyễn Thị Trà Ly, một trường hợp bệnh nhân ung thư vú tâm sự: “Sinh nhật 30 tuổi, tôi nhận được tin mình bị ung thư. Mọi người hỏi tôi, tôi có buồn không, có sợ không? Sợ chứ, buồn chứ, nhưng không thể buồn và sợ mãi được. Tôi đâu còn thời gian để ngồi buồn, tôi phải đi mua tóc giả, mua khăn, mua chì kẻ mày và cả lông mi giả nữa vì tóc, lông mày, lông mi tôi sẽ bị ảnh hưởng của hóa chất mà rụng hết. Với tôi, phụ nữ sinh ra có quyền đẹp, vậy hà cớ gì lại để mình xấu. Dù có bị ung thư, tôi vẫn cần phải xinh đẹp, vui vẻ mỗi ngày".

 
“Dù bị ung thư tôi vẫn có quyền xinh đẹp” (bệnh nhân K vú Nguyễn Trà Ly)

Hay người phụ nữ với nụ cười tự tin cùng câu chuyện vượt qua giai đoạn “tưởng chết” để chiến đấu với căn bệnh ung thư vú giai đoạn 2: “Chứng kiến nhiều người bệnh không có điều kiện điều trị, bị chồng bỏ rơi, hoặc không đủ sức khỏe ... trong tột cùng tuyệt vọng họ vẫn chiến đấu, cười đùa và giúp đỡ nhau không điều kiện. Trở về nhà, nhìn ánh mắt trong veo của con gái, nụ cười không giấu nổi sự đau khổ của chồng, sự động viên tích cực từ bạn bè và người thân... Mình đã đứng dậy và chính thức tuyên chiến với K. Gần 2 năm trôi qua kể từ khi mình là chiến binh trên chiến trường K ác nghiệt, nụ cười đã trở lại, và hiện tại mình là tuyên truyền viên chủ chốt của thành phố nơi mình công tác về K cho chị em Phụ nữ”.

 
Chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt và “nụ cười trở lại”

Mỗi tuần, BTC đã lựa chọn ra được 2 giải: Giải có số điểm cao nhất (dựa trên tổng lượt like share trên facebook) và giải Câu chuyện hay nhất với phần quà trị giá 500.000 đồng cùng 2 hộp sản phẩm CumarGold Kare (tổng cộng 6 giải).

Sau 4 tuần, BTC chính thức công bố 3 giải chung cuộc thuộc về các cá nhân sau:
- Giải Nhất 2.000.000 tiền mặt cùng 2 hộp sản phẩm CumarGold Kare thuộc về chị Phạm Thị Lan (bệnh nhân K vú, Thanh Hóa) với tổng số điểm 15.431(cách tính dựa trên số lượt like, share trên facebook).
- Giải Nhì, giải Câu chuyện hay nhất trị giá 1.000.000 và 2 hộp sản phẩm CumarGold Kare thuộc về chị Nguyễn Thị Bích Ngọc (bệnh nhân K vú, Hải Phòng) với câu chuyện: “Hãy sống tự tin - Chiến thắng bản thân là chiến thắng vẻ vang nhất”
- Giải Nhì, giải Chiến binh có nụ cười đẹp nhất 1.000.000 và 2 hộp sản phẩm CumarGold Kare thuộc về chị Trịnh Bích Lưu (bệnh nhân K hạch, U Lympho Non Hogkin, Hà Nội)

 
3 “chiến binh” đoạt giải chung cuộc cuộc thi

Đồng hành cùng cuộc thi ảnh Nụ cười hoa hướng dương, CumarGold Kare đã mang đến một hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực, tạo sân chơi cho bệnh nhân ung thư chia sẻ, trải lòng, qua đó giúp cộng đồng hiểu hơn về cuộc sống của bệnh nhân ung thư, những người luôn bị coi mang trên mình “án tử”. Bà Lê Phương Dung nhấn mạnh: “CumarGold Kare đang là một trong những nhãn hàng đi đầu trong việc đồng hành cùng loạt các chương trình ý nghĩa cho bệnh nhân ung thư trên khắp cả nước như: Sự kiện thường niên Cơm tết cho bệnh nhân ung thư, Tết thiếu nhi mùng ⅙ cho bệnh nhân nhi ung thư, Offline CLB Cuộc chiến ung thư 2 miền Nam Bắc, tặng sách miễn phí, tổ chức các buổi tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn…Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các cuộc thi để động viên tinh thần cho bệnh nhân ung thư, khơi gợi sự tự tin và khát khao sống trong họ. Chúng tôi cho rằng Ung thư không chỉ là cuộc chiến của riêng người bệnh mà còn cần sự chung tay giúp sức của cả cộng đồng và CVI sẽ luôn đồng hành cùng bệnh nhân trong các hoạt động đầy tính nhân văn như vậy”.

 
CumarGold Kare dần trở thành người bạn đồng hành của cộng đồng bệnh nhân ung thư

Sau tổng kết, BTC sẽ liên hệ và trao giải chung cuộc trong vòng 15 ngày kể từ ngày công bố.
Hà Hoa