CVI Pharma: Lợi ích người bệnh là giá trị cốt lõi của thành công

Là một trong những doanh nghiệp dược phẩm đầu tiên thực hiện mô hình kết hợp với các nhà khoa học hàng đầu tại Việt Nam, công ty cổ phần Dược mỹ phẩm CVI đã liên tục tạo ra ngày càng nhiều dòng sản phẩm chất lượng cao, đồng thời luôn tiên phong thực hiện tốt trách nhiệm xã hội gắn liền với công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 

Tạo ra giá trị lớn cho ngành dược phẩm từ lối rẽ khác biệt

Trò chuyện với chúng tôi ngay tại bãi đất trống rộng 12.032 m2 tại Khu Công nghiệp công nghệ cao 1, khu công nghệ cao Hòa Lạc, anh Phan Văn Hiệu – Chủ tịch HĐQT Công ty Dược Mỹ phẩm CVI không giấu nổi niềm tự hào: “Chỉ chưa đầy 2 năm nữai, một nhà máy sản xuất  công nghệ cao đạt tiêu chuẩn GMP – WHO sẽ được hình thành. Nhà máy này không chỉ giúp CVI hoàn thiện chuỗi giá trị sản phẩm khép kín từ chiết xuất nguyên liệu tinh chất đến sản xuất thành phẩm mà còn mang lại cho cộng đồng những sản phẩm đạt chất lượng cao với giá thành hợp lý nhất.  

Phấn khởi và tự hào như vậy bởi câu chuyện của CVI Pharma là một điển hình cho hành trình của doanh nghiệp khởi nghiệp, mang trong mình những giấc mơ lớn và đang từng bước đạt được nhiều thành công.

Người sáng lập CVI lúc bấy giờ là dược sĩ Phan Văn Hiệu và dược sĩ Nguyễn Trường Thành - hai người bạn thân từ khi còn trên ghế giảng đường với số vốn ít ỏi, hạn chế cả về nguồn lực và kinh nghiệm. Thứ duy nhất mà họ có khi đó chỉ là niềm say mê kỳ lạ với những cây thuốc nam. Trong quá trình học tại trường Đại học Dược Hà Nội, anh Phan Văn Hiệu đã thấy rất nhiều đề tài nghiên cứu có giá trị về dược liệu của các thầy giáo sau khi được nghiệm thu thường cất vào trong ngăn kéo, hoặc không có hướng ứng dụng, do thiếu thực tế hoặc được chuyển giao với một giá rất rẻ. Chính vì vậy, ngay từ khi thành lập, Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI kiên định với định hướng chiến lược là phát triển các dòng sản phẩm từ dược liệu quý trong nước bằng công nghệ hiện đại, từ các đề tài nghiên cứu của các nhà khoa học còn “bỏ ngỏ”.

Ra đời năm 2013, CVI Pharma ngay lập tức đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường khi sản xuất thành công sản phẩm CumarGold, cùng với sự kiện lần đầu tiên các nhà khoa học thuộc

Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chế tạo thành công Nano Curcumin chiết xuất từ củ nghệ vàng bằng công nghệ nano tiên tiến, mở ra hy vọng mới cho các bệnh nhân ung bướu, dạ dày và nhiều loại bệnh mãn tính khác.
Chưa dừng lại ở đó, năm 2016 là năm đánh dấu sự chuyển biến lớn nhất của CVI sau 3 năm theo đuổi hướng đi mới đầy khác biệt. Ngày 11/10, CVI tiếp tục chuyển giao thành công công nghệ chế tạo phức hệ Nano FGC từ đề tài nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thành sản phẩm CumarGold Kare, giúp dự phòng và chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân ung bướu sau hóa, xạ trị.
Đến nay, tất cả các sản phẩm mà CVI Pharma triển khai đều ứng dụng các công nghệ mới trong phát triển các sản phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người Việt như CumarGold Kare, DetoxGreen, Decumar, Antrinano, CumarGold Gel, Kem EmBé, Gastosic… chiếm được tình cảm lớn của người tiêu dùng trong nước và kiều bào nước ngoài bởi chất lượng và hiệu quả cao.

Doanh nghiệp dược phẩm vì sức khỏe cộng đồng

Thành công của CVI không chỉ dựa vào những thành tựu gặt hái được trong kinh doanh, mà còn được khẳng định bởi những giá trị cốt lõi vượt lên trên lợi ích đơn thuần của một doanh nghiệp, để hướng tới lợi ích cộng đồng, chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Từ khi CumarGold Kare ra đời, các hoạt động an sinh xã hội của CVI được tăng cường đẩy mạnh với hàng loạt các chương trình cộng đồng ý nghĩa dành riêng cho bệnh nhân ung thư như: Tết Thiếu nhi 1/6 cho bệnh nhân nhi ung thư, Tặng cẩm nang và chuyên san, tổ chức các sự kiện tọa đàm khoa học, offline cho bệnh nhân ung thư,…



Chương trình Tết thiếu nhi “Thắp sáng nụ cười  em” cho các em nhỏ ở Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương

Bà Lê Phương Dung – Giám đốc Marketing, Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI cho biết: “Các chương trình cộng đồng đầy tính nhân văn đã thêm một lần nữa khẳng định giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp dược phẩm trẻ như CVI. Tính từ đầu năm 2017, nhãn hàng CumarGold Kare đã tổ chức gần 10 Tọa đàm khoa học trên khắp cả nước. Ngoài ra, chúng tôi liên tục tổ chức hoạt động Quầy hàng Hoa hướng dương nhân ái hai lần mỗi tháng với mong muốn phần nào chia sẻ với người bệnh những món quà nhỏ bé nhưng chan chứa tình thân. Tất cả những hoạt động này, không chỉ mang đến những kiến thức khoa học bổ ích về bệnh, mà còn khích lệ và động viên tinh thần để bệnh nhân ung thư thêm vững tin trong hành trình chống chọi với bệnh tật. Gần đây nhất, CumarGold Kare đã cùng với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sáng tác MV ca nhạc Khúc ca yêu cuộc đời, với ca từ mộc mạc nhưng đầy cảm xúc, những mong nhờ âm nhạc phần nào xoa dịu những đau đớn về thể xác mà bệnh nhân ung thư đang phải chịu đựng”.


Quầy hàng Hoa Hướng dương được CumarGold Kare khởi động từ tháng 4 đã trao hơn 5000 suất ăn sáng 1000 đồng đến bệnh nhân ung bướu tại Hà Nội

Với nền tảng văn hoá doanh nghiệp và uy tín thương hiệu gây dựng được, CVI Pharma là điểm sáng trong các doanh nghiệp dược phẩm, được sự đánh giá cao của giới chuyên gia và chiếm được lòng tin yêu của khách hàng trên cả nước.